Síðasta rafgreiningarkerið var gangsett hjá Alcoa Fjarðaáli í Reyðarfirði í dag. Fyrirtækið segist ætla að fjölga starfsmönnum á næstu vikum vegna aukinna verkefna, meðal annars vegna fullvinnslu áls, en um 20 manns starfa við framleiðslu álvíra hjá fyrirtækinu. Meira
Starfsmaður í álveri Alcoa Fjarðaáls slasaðist fyrir um hálfum mánuði þegar hann fékk í sig rafstraum við vinnu sína í kerskála álversins. Meiðsli mannsins voru ekki talin alvarleg í fyrstu en þegar frá leið fór hann að finna til óþæginda og var fluttur á sjúkrahús um síðustu helgi. Meira
Tvöhundraðasta kerið var í gærkvöldi gangsett í álveri Alcoa Fjarðaáls í Reyðarfirði. Búist er við að gangsetningu ljúki um mánaðamótin mars-apríl, en samtals eru 336 ker í tveimur kerskálum álversins. Flutt hafi verið út um 40 þúsund tonn af áli sem fara á markað í Evrópu. Meira
Í tilkynningu frá Alcoa Fjarðaál, segir að forsvarsmönnum fyrirtækisins þyki afar leitt að fólk og fyrirtæki á Austurlandi hafi orðið fyrir óþægindum vegna rafmagnsleysis í gær. Ástæða rafmagnsleysisins var sú að verið var að prófa tæknibúnað í álverinu, sem tengist háspennuvirki og það olli því að rafmagnið í kerskálanum sló út. Meira
Ekki er talið, að magakveisa, sem 15 starfsmenn Alcoa Fjarðaáls á Reyðarfirði fengu í gærkvöldi, hafi haft alvarlegar afleiðingar. Grunur leikur á að starfsmennirnir hafi fengið snert af matareitrun. Þeir fengu aðkeyptan mat í bökkum þar sem mötuneyti álversins er ekki tilbúið og beinist grunurinn helst að kjötkássu sem var í matarbökkunum. Meira
Nýtt starfsleyfi Alcoa Fjarðaáls var gefið út af Umhverfisstofnun þann 25. janúar og birt í Stjórnartíðindum þann 9. febrúar sl. með 2ja vikna lögbundnum kærufresti. Engar kærur bárust, samkvæmt upplýsingum frá Alcoa Fjarðaál. Meira
Framkvæmdir við byggingu álvers Alcoa Fjarðaáls eru nú á seinni stigum. Undanfarið hafa ýmsar forprófanir farið fram í spennistöð og straumi verið hleypt tímabundið á raflínur í tilraunaskyni. Meira
Hjörleifur Guttormsson, fyrrverandi alþingismaður, segir að svo virðist sem stofnanir hafi ekki gætt þess að Alcoa Fjarðaál og Fjarðabyggð fari að lögum og sé framkvæmdum við álverið á Reyðarfirði haldið áfram afskipta– og átölulaust af yfirvöldum þótt Alcoa Fjarðaál hafi ekki enn óskað framkvæmdaleyfis. Meira
Hjörleifur Guttormsson, fv. þingmaður og ráðherra, segir að matsskýrsla Alcoa og álit Skipulagsstofnunar staðfesti að losun mengandi efna frá álveri Alcoa sé langtum meiri en gert var ráð fyrir samkvæmt mati á stærra álveri Norsk Hydro. Varðandi losun brennisteinsdíoxíðs sé þessi munur stórfelldur þar eð Alcoa sé ekki gert að koma upp vothreinsibúnaði við verksmiðjuna. Meira
Niðurstaða Skipulagsstofnunar er „í samræmi við það sem við héldum og lögðum fram. Við höfum lagt mikla vinnu í málið, kallað til færustu sérfræðinga og metið margar og góðar ábendingar frá hagsmunaaðilum og áhugasömum á umsagnartímanum. Okkur sýnist niðurstaðan vera í samræmi við það og erum mjög ánægð með hana,“ sagði Tómas Már Sigurðsson, forstjóri Alcoa Fjarðaáls, um álit stofnunarinnar á umhverfisáhrifum álvers fyrirtækisins í Reyðarfirði. Meira
Skipulagsstofnun hefur gefið álit sitt um mat á umhverfisáhrifum álvers Alcoa Fjarðaáls í Reyðarfirði og telur að fyrirhugað álver með allt að 346.000 tonna ársframleiðslu, eins og það er kynnt í matsskýrslu, sé viðunandi. Telur stofnunin, að þegar ákveðin skilyrði hafa verið uppfyllt muni álverið ekki valda verulega neikvæðum og óafturkræfum áhrifum á loftgæði, ásýnd, hljóðvist og menningarminjar. Meira
Jake L. Siewert, forstöðumaður upplýsingamála hjá Alcoa, segir að upplýsingar sem komu fram í grein í brasilísku dagblaði og Alcoa birti til skamms tíma á vefsíðu sinni, um að Alcoa greiði um helmingi minna fyrir raforkuna á Íslandi en í Brasilíu, vera byggðar á misskilningi, sem bæði megi rekja til Alain Belda, stjórnarformanns Alcoa, og blaðamannsins sem tók viðtal við hann. Belda hafi borið flókna samninga saman með of einföldum hætti og blaðamaðurinn hafi „svo einfaldað hlutina enn frekar með þeim afleiðingum að einhverjar upplýsingar fóru forgörðum í ferlinu,“ segir hann. Meira
Hjörleifur Guttormsson, fv. þingmaður og ráðherra, hefur sent til Skipulagsstofnunar athugasemdir í 15 liðum vegna frummatsskýrslu Alcoa Fjarðaáls vegna mats á umhverfisáhrifum álverksmiðju í Reyðarfirði, en frestur til að skila inn athugasemdum rann út í gær. Næsta skref í matsferlinu er að Skipulagsstofnun sendir framkomnar athugasemdir til Alcoa sem framkvæmdaraðila sem í framhaldinu þarf að útbúa sína matsskýrslu. Skipulagsstofnun fær síðan matsskýrsluna í hendur og gefur út sitt álit á henni. Meira
Gert er ráð fyrir að í álveri Alcoa Fjarðaáls í Fjarðabyggð verði í senn framleitt ál fyrir almenna iðnframleiðslu, hágæðaál og sérstakar álblöndur sem notaðar eru í bílaiðnaði. Einnig verða þar steyptir álvírar sem m.a. eru nýttir við framleiðslu háspennustrengja. Meira
Alcoa Fjarðaál hefur lagt fram tillögu að matsáætlun vegna byggingar álvers í Reyðarfirði, Fjarðabyggð, með allt að 346.000 tonna ársframleiðslu. Veittur er frestur til 15. ágúst til að gera athugasemdir við tillöguna en Alcoa Fjarðaál áætlar að skila matsskýrslu í nóvember. Meira
Starfsleyfi og framkvæmdaleyfi Alcoa falla ekki sjálfkrafa úr gildi við dóm Hæstaréttar síðastliðinn fimmtudag í máli Hjörleifs Guttormssonar gegn Alcoa Fjarðaáli og íslenska ríkinu, að mati Aðalheiðar Jóhannsdóttur, dósents í umhverfisrétti við Háskóla Íslands. Meira
„Þetta breytir engu. Framkvæmdum verður haldið áfram samkvæmt áætlun,“ sagði Tómas Már Sigurðsson, forstjóri Alcoa Fjarðaáls, um staðfestingu Hæstaréttar í dag á niðurstöðu Héraðsdóms Reykjavíkur um að ógilda úrskurð umhverfisráðherra, sem staðfesti í apríl árið 2003 þá ákvörðun Skipulagsstofnunar að 322 þúsund tonna álver Alcoa í Reyðarfirði þyrfti ekki að fara í umhverfismat. Alcoa Fjarðaál ætlar að láta framkvæma mat á umhverfisáhrifum og er undirbúningur þess þegar hafinn. Segist Tómas reikna með að matið liggi fyrir innan fárra vikna. Meira
Hæstiréttur hefur staðfest þá niðurstöðu Héraðsdóms Reykjavíkur að ógilda úrskurð umhverfisráðherra, sem staðfesti í apríl árið 2003 þá ákvörðun Skipulagsstofnunar að 322 þúsund tonna álver Alcoa í Reyðarfirði þyrfti ekki að fara í umhverfismat. Meira
ATCO Europe Ltd, dótturfyrirtæki kanadíska fyrirtækisins ATCO Structures Inc., hefur gert samninga við verktakafyrirtækið Bechtel um að reisa vinnubúðir í Reyðarfirði í tengslum við byggingu álvers Alcoa. Meira
„Þetta er mjög merkileg niðurstaða og stórtíðindi sem í henni felast, ég sé ekki betur en að álverið á Reyðarfirði sé þar með komið á byrjunarreit,“ segir Hjörleifur Guttormsson, fyrrverandi ráðherra, um dóm Héraðsdóms Reykjavíkur sem kveðinn var upp í dag um fyrirhugað álver á Reiðarfirði. Meira
Héraðsdómur Reykjavíkur vísaði í dag frá dómi þremur kröfum Hjörleifs Guttormssonar, fyrrverandi ráðherra, af fjórum varðandi fyrirhugað álver á Reyðarfirði. Dómurinn ómerkti hins vegar að kröfu hans úrskurð umhverfisráðherra frá 15. apríl 2003, þar sem staðfest var ákvörðun Skipulagsstofnunar 20. desember 2002 um að álver fyrir allt að 322 þúsund tonna ársframleiðslu þyrfti ekki að sæta umhverfismati. Meira
Vegna fyrirhugaðs álvers á Reyðafirði mun hafnasjóður Fjarðarbyggðar vinna á næstu tveimur árum við byggingu Álvershafnar. Bryggjan verður 380 metra löng með -14,3 m dýpi, en það er mesta dýpi sem þekkist við bryggju hér á landi. Allt að 100.000 tonna skip eiga að geta lagst að bryggjunni. Inn- og útflutningur um höfnina er áætlaður 1,2 milljónir tonna á ári. Meira
Fyrstu skóflustungur að Fjarðaáli, álveri Alcoa, voru teknar í gær á jörðinni Hrauni við Reyðarfjörð í blíðskaparveðri að viðstöddum boðsgestum. Miklar öryggisráðstafanir voru gerðar á staðnum og var gestum ekið í rútum frá Reyðarfirði. Meira
Fyrsta skóflustungan var tekin að álveri Fjarðaáls á lóð Hrauns í Reyðarfirði um klukkan 12:30 í dag. Fyrsti áfangi jarðvegsvinnu hefst um miðjan mánuðinn og verður jarðvegurinn notaður sem uppfyllingarefni í nýja höfn sem verður tilbúin til notkunar sumarið 2005. Jarðvegsvinnu verður síðan að fullu lokið á næsta ári og í apríl 2005 verður byrjað að steypa kerskála álversins. Í janúar 2007 verður höfnin tilbúin til löndunar á þeim hráefnum sem þarf til framleiðslu á áli og í apríl sama ár verður álverið tilbúið að hefja starfsemi. Reiknað er með að byggingarkostnaður álversins verði um 84 milljarðar króna og mun sá kostnaður dreifast á fjögur ár. Fjarðaál mun fá raforku frá Kárahnjúkavirkjun. Meira