Lækkun skatta er ekki brýnasta málið í dag, sérstaklega í ljósi efnahagsuppsveiflunnar, að sögn Bjarna Benediktssonar fjármálaráðherra. Hann segir að tímasetja þurfi skattalækkanir vel.
Þetta kom fram í opnunarávarpi Bjarna á Skattadeginum sem Samtök atvinnulífsins, Viðskiptaráð og Deloitte stóðu fyrir í dag.
Bjarni vék að samkeppnisumhverfi fjölmiðla á Íslandi og sagði ljóst að efla þyrfti rekstargrundvöll atvinnugreinarinnar.
„Nú eru komin 30 ár frá útvarpsfrelsi. Síðan þá hefur okkur liðið eins og búið væri að koma á frelsi og að ekki þyrfti að gera meira en það hefur sýnt sig að fjölmiðlar hafa á átt erfitt uppdráttar.“
Bjarni sagði að ekki hefði verið erfitt að setja saman skattakaflann í viðræðum Sjálfstæðisflokksins við Vinstri græn og Framsóknarflokkinn. Þó að hann væri hlynntur því að halda sköttum í lágmarki þyrfti að tímasetja þær aðgerðir vel.
„Þegar við sjáum vöxt í einkaneyslunni, mikinn hagvöxt og lítið atvinnuleysi þá segir það sig sjálft að ekki sé brýnast að lækka skatta. Það þarf ekki að hella olíu á bál sem brennur vel,“ sagði Bjarni og bætti við að skattbreytingar þyrftu að haldast í hendur við þróun á vinnumarkaðinum. Hann sagði að innan raða ríkisstjórnarinnar væri vilji til að skoða hvort fýsilegt væri að gera persónuaflátt „útgreiðanlegan“.
Undir lok ávarpsins nefndi Bjarni að stjórnvöld stæðu frammi fyrir ákveðnum vanda í tengslum við skattívilnanir fyrir vistvæna bíla.
„Í dag falla niður skattar og gjöld þegar vistvænn bíll er fluttur inn í landið og sú stefna hefur skilað árangri. Á sama tíma erum við að spyrja hvaðan fjármagn til að styðja betur við heilbrigðiskerfið eigi að koma,“ sagði Bjarni. Hann sagði að eftir því sem vistvænum bílum fjölgaði á götum landsins minnkaði skattstofninn. Til dæmis greiddu rafbílar engin eldsneytisgjöld.
Þá sagði Bjarni að áformuð væri áframhaldandi hækkun á kolefnisgjaldinu en gjaldið þyrfti að kallast á við breytingar í samgöngumálum.